Sau thành công của “Gieo quẻ”, “See tình” có bước chạy đà lý tưởng và nhiều khả năng trở thành ca khúc hit tiếp theo của Hoàng Thùy Linh.
Loại hình: Music Video
Dòng nhạc: Pop
Related posts:
Sản xuất âm nhạc: DTAP
Đạo diễn MV: Kawaii
Hoàng Thùy Linh phát hành MV See tình vào tối 20/2. Đây là ca khúc nằm trong album mới của nữ ca sĩ, nối tiếp thành công từ Gieo quẻ. Trước đó, Gieo quẻ là hit đầu tiên của nhạc Việt trong năm 2022. Đến nay, MV Gieo quẻ đã hút gần 30 triệu lượt xem.
See tình là cách chơi chữ của ê-kíp về chuyện “si tình” và cũng có thể là “thấy tình”. Đây là ca khúc mang màu sắc chủ đạo của Pop, với bản phối pha trộn đa dạng giữa chất liệu điện tử, dân gian đương đại và retro. Điểm khác biệt là ca khúc lần này của Hoàng Thùy Linh có chất hiện đại trội lên so với dân gian đương đại.
NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ
Bản nhạc bắt đầu bằng một đoạn đờn ca tài từ mang dấu ấn miền Tây Nam Bộ. Bản phối từ DTAP thực hiện theo cấu trúc quen thuộc, từng thể hiện trong các sản phẩm trước của Hoàng Thùy Linh. Trong đó, điểm nhấn nằm ở drop. Chiếm phần lớn vị trí trong bản phối là các âm thanh điện tử.
MV mới của Hoàng Thùy Linh được đầu tư chỉn chu.
Nội dung ca khúc không có gì ấn tượng. Số lượng câu chữ ít, nhưng cũng thiếu sâu sắc. “Đem ngay vô nhà thương, đem ngay vô nhà thương / Đem ngay vô nhà anh để thương!”, là các câu hóm hỉnh, có yếu tố bất ngờ hiếm hoi trong ca khúc.
Giọng hát Hoàng Thùy Linh đã qua xử lý khá nhiều để phù hợp chất nhạc điện tử. Từ Gieo quẻ cho đến See tình, sự khác biệt về chất giọng của nữ ca sĩ so với loạt sản phẩm 2-3 năm trước không thể hiện rõ. Chọn kết cấu bài hát như thế này là yếu tố để Hoàng Thùy Linh tối ưu được chất giọng.
MV khác biệt
MV See tình được thực hiện bởi Kawaii, một trong những đạo diễn “mát tay” bậc nhất thị trường MV nhạc Việt hiện tại. Trước đó, Kawaii đứng sau MV Ngày đầu tiên của Đức Phúc đang gây sốt trên top thịnh hành âm nhạc.
Sản phẩm mới của Hoàng Thùy Linh là nét mới lạ trong những MV từng xuất hiện ở nhạc Việt. Đó là MV Visualizer, kết hợp các góc máy thực tế được thực hiện ở trường quay.
MV mở màn bằng cảnh chàng trai – người khiến cô gái say đắm – cho cá ăn. Hoàng Thùy Linh trong hình tượng một con cá, lao lên và phải lòng chàng trai từ khoảnh khắc này. Tiếp đó, Hoàng Thùy Linh quay về thủy cung và thể hiện loạt cung bậc cảm xúc trong tình yêu, theo diễn biến MV.
Diễn xuất của Hoàng Thùy Linh nhận lời khen từ nhiều khán giả, nhất là ánh mắt của cô gái “si tình”. Những bộ trang phục, phụ kiện trong MV được đan xen bởi các yếu tố hiện đại và truyền thống.
MV hút hơn 600.000 lượt nghe sau gần một ngày ra mắt. Sản phẩm mới của nữ ca sĩ nhận đánh giá khá tích cực từ khán giả, nhất là MV. Cách ê-kíp kết hợp giữa MV Visualizer và cảnh quay thực tế, được xử lý từ phông xanh là điểm mới đáng để khích lệ trên thị trường nhạc Việt.
Hoàng Thùy Linh mất gần 2 năm để nhìn ra định hướng tiếp theo cho sự nghiệp. Với Gieo quẻ và See tình, nữ ca sĩ tạo bước khởi đầu trơn tru cho album Hoàng, qua đó củng cố vị thế là ca sĩ đã ra bài sẽ có khả năng cao trở thành hit.
Theo zingnews.vn