Trong một thông tin mới từ Cảnh sát biển Nhật Bản (JCG), thiếu tá Genki Miyamoto, cơ trưởng duy nhất sống sót sau vụ va chạm giữa chiếc Bombardier DHC-8-315 và máy bay A350 của Japan Airlines tại sân bay Haneda, được tiết lộ đã tích lũy hơn 3.641 giờ bay.
Đây là lần đầu tiên JCG công bố nội dung điện đàm đầu tiên của thiếu tá Miyamoto sau sự cố. Trong cuộc trò chuyện với sở chỉ huy tại sân bay Haneda, Miyamoto bày tỏ sự lo lắng về tình hình trên máy bay và thông báo rằng đã thoát ra an toàn sau khi chiếc máy bay phát nổ trên đường băng.
Thiếu tá Miyamoto, 39 tuổi, đã làm cơ trưởng trên chiếc DHC-8-315 từ năm 2017 và đóng quân tại căn cứ Haneda từ tháng 4/2019. Số giờ bay tích lũy của anh là 3.641 giờ, trong đó có hơn 1.149 giờ ở vị trí cơ trưởng.
Related posts:
Cảnh sát biển Nhật Bản cũng xác nhận thông tin về 5 thành viên khác trên chiếc Bombardier, bao gồm phi công phụ, chuyên viên điện đài, chuyên viên vận hành radar tuần thám, cơ giới trên không và kỹ thuật viên bảo dưỡng máy bay, đều đã thiệt mạng trong vụ tai nạn.
Chiếc Bombardier DHC-8-315 này đang chuẩn bị cất cánh để thực hiện nhiệm vụ chuyển hàng hỗ trợ đến vùng đất bị động đất tại miền trung Nhật Bản khi xảy ra sự cố. Mặc dù cảnh báo từ kiểm soát viên không lưu nhằm tránh va chạm, sự hiểu nhầm chỉ dẫn đã gây ra vụ tai nạn đáng tiếc này.
Đây được xem là vụ tai nạn hàng không gây chết người đầu tiên của Cảnh sát biển Nhật Bản kể từ năm 2010, đồng thời đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý liên lạc và an toàn hàng không tại sân bay Haneda. Những cuộc điều tra và kiểm tra sẽ tiếp tục được tiến hành để làm rõ hơn về nguyên nhân gây ra sự cố này và đề xuất biện pháp cải thiện an toàn hàng không trong tương lai.